2TCAM VN's profile

Cach bo tri camera quan sat

1. Nên bố trí camera quan sát ở đâu?
Với các hệ thống camera quan sát cho gia đình thì nên bố trí camera quan sát ở các vị trí cần thiết như ngoài trời, sân vườn, phòng khách, phòng bếp, lan can,..
Cửa chính: Đây là vị trí khá quan trọng để lắp đặt camera giám sát vì trên thực tế có đến 34% kẻ trộm đột nhập nhà bằng cửa trước hoặc cho dù có đột nhập qua các cửa khác thì chúng vẫn sẽ thoát ra bằng cửa chính. Vì thế lắp camera ở cửa chính giúp bạn theo dõi mọi hoạt động diễn ra và bảo vệ an toàn cho ngôi nhà. Khi lắp camera nên đặt chéo cánh cửa hoặc bên ngoài cửa và tránh lắp đặt ở hướng ngược với ánh sáng để có thể quan sát tổng quát ở mọi thời điểm.
Cửa sau: Nên lắp đặt camera quan sát ở cửa sau vì kẻ trộm thường sẽ lựa chọn những khu vực khuất tầm nhìn để tránh bị phát hiện.. Bạn nên chọn lắp những dòng camera ốp trần để có thể quan sát tổng thể không gian với góc rộng Nếu sân sau có diện tích rộng hơn và cần quan sát xa thì có thể sử dụng camera thân.
Cầu thang: Là khu vực quan trọng trong nhà vì là nơi chuyển giao giữa các tầng nhưng lại ít được chú ý và trộm có thể ẩn náu dưới chân cầu thang để đột nhập vào các vị trí khác. Bạn có thể lắp camera quan sát tại cầu thang ở vị trí có thể nhìn rõ khuôn mặt của người lên tầng. Ngoài ra, theo thống kê có hàng triệu tai nạn cầu thang xảy ra mỗi năm nên lắp đặt camera ở cầu thang có thể phòng tránh những tai nạn có thể xảy ra và bảo vệ an toàn của các thành viên trong gia đình.
Hành lang ban công: Bố trí camera quan sát ở khu vực ban công hành lang giúp bạn có thể quan sát từ trên xuống và bao quát toàn bộ ngôi nhà, dễ dàng theo dõi các chuyển động đáng ngờ. Với vị trí này, bạn có thể chọn camera dạng thân, đảm bảo có vùng quan sát tốt nhất với chi phí hợp lý.
Hầm để xe và đường lái xe: Cần có camera hướng vào bãi đậu xe để theo dõi các phương tiện di chuyển rõ nét. Ngoài ra, nếu nhà của bạn có khu vực để xe tách biệt thì camera cũng giúp theo dõi hoạt động đậu đỗ và di chuyển xe tốt hơn. Nếu đường lái xe của nhà bạn có cổng ra vào thì sử dụng camera giám sát sẽ phát hiện ngay lập tức hành vi cố tình xâm phạm không gian riêng tư nếu có và bảo vệ an toàn cho ngôi nhà.
Sân nhà: Cách bố trí camera quan sát ở khu vực sân trước hay sân sau giúp bạn theo dõi và kiểm soát bất kỳ ai ra vào nhà của bạn. Đây cũng là vị trí diễn ra nhiều hoạt động của trẻ nhỏ và thú cưng trong nhà nên rất cần lắp camera để tăng sự an toàn và phát giác được những kẻ gian nếu có sự xâm nhập trái phép. Hãy chọn vị trí lắp đặt có tầm nhìn bao quát tổng thể khu vực cầm giám sát an toàn.
Khu vực sinh hoạt chung: Lắp camera để quan sát các khu vực tập trung như phòng khách hay nhà bếp là cách dễ dàng để quan sát xem các thành viên đang làm gì, quan sát thú cưng hoặc theo dõi hoạt động của người giúp việc. Nên ưu tiên lắp camera ở những phòng có cửa sổ tầng trệt lớn để quan sát toàn cảnh tốt vì đây là những vị trí mà trộm thường chú ý đột nhập trước.
Bạn có thể lắp đặt camera quan sát ở nhiều khu vực khác nhau
2. Vị trí nào không nên lắp camera?
Bạn không nên lắp camera quan sát cho những vị trí ảnh hưởng sự riêng tư của gia đình hàng xóm, phòng ngủ, phòng tắm,.. để đảm bảo sự an toàn và riêng tư cho mình cũng như những người xung quanh:
Phòng ngủ và phòng tắm: Khi lắp đặt camera giám sát, không nên lắp ở những vị trí nhạy cảm như phòng tắm, phòng ngủ vì có thể dẫn đến việc hình ảnh riêng tư bị phát tán, ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân.
Các địa điểm có thể ảnh hưởng quyền riêng tư của hàng xóm: Bạn hoàn toàn có thể bố trí camera giám sát ngay trước cửa nhà mình nhưng cần đảm bảo camera không ghi lại các hoạt động cá nhân của những ngôi nhà xung quanh để tránh xâm phạm không gian riêng tư của hàng xóm, đây có thể là hành vi bất hợp pháp. Cách bố trí camera quan sát tốt nhất là không nên quay camera về hướng của các nhà xung quanh.
Bạn có thể chọn một số giải pháp thay thế để không phải lắp đặt camera khắp ngôi nhà như sau:
Camera có màn hình bé là giải pháp quan sát phù hợp với phòng có trẻ nhỏ.
Máy dò chuyển động và cảm biến cửa kính là một phần của hệ thống an ninh và có thể được lắp ở cửa sổ hay cửa ra vào trong nhà.
Hệ thống cảnh báo y tế cá nhân là sự lựa chọn tối ưu khi chăm sóc người cao tuổi, người đang bị bệnh.
Tại vị trí cửa trước, chuông cửa video là một giải pháp tối ưu, khi bạn vừa có thể sử dụng làm camera chính hoặc kết hợp với một camera khác ngoài trời để bao quát khu vực bãi xe hoặc sân sau.
3. Lắp camera ở vị trí nào tăng khả năng hiển thị hình ảnh nhất?
Để camera quan sát có thể hiển thị hình ảnh tốt nhất, bạn cần lưu ý về bố trí camera quan sát sau đây:
3.1. Vị trí lắp camera ngoài trời tối ưu nhất
Bố trí camera quan sát cách mặt đất 3-4 mét: Lắp camera ở vị trí quá cao khiến hình ảnh thu được bị nhỏ hay khó nhận diện hơn. Khoảng cách lắp đặt camera cách 3-4 mét so với mặt đất sẽ đảm bảo đủ cao để bao quát toàn thể không gian, không bị trộm hay bị phá hoại. Ngoài ra, chiều cao này cũng giúp công việc thi công sửa chữa diễn ra dễ dàng hơn.
Tránh để camera quan sát hướng trực tiếp vào mặt trời: Ánh sáng mặt trời sẽ gây chói và khiến cho hình ảnh trích xuất từ camera có độ tương phản cao, dẫn đến không quan sát được tình hình thực tế. Bên cạnh đó, khi hướng camera trực tiếp với mặt trời trong khoảng thời gian dài có thể ảnh hưởng đến độ bền của thiết bị, đặc biệt là với các dòng camera không được bọc lớp vỏ kim loại bên ngoài. Nếu không tránh được việc hướng camera quan sát vào các nguồn ánh sáng mạnh thì nên sử dụng camera có tính năng chống ngược sáng thực WDR 120db.
Bố trí camera quan sát lộ diện hay giấu kín:
Lắp đặt camera quan sát ở những vị trí dễ nhận thấy có thể ngăn trộm hiệu quả nhưng cũng dẫn đến nguy cơ camera bị trộm phá hoại. Kẻ xấu thường xịt sơn hoặc đập vỡ camera trước khi thực hiện hành vi đột nhập.
🌏 Thông tin liên hệ 2Tcam
Địa chỉ: 17/6 Đường Số 4, khu phố 6, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh 700000, Việt Nam
SĐT: 0876222244
Mã số thuế: 0317582396
Website: https://2tcam.vn/
Google MAP: https://www.google.com/maps?cid=879627572902137342

#2TCAM
#cách_bố_trí_camera_quan_sát
#bố_trí_camera_quan_sát
#camera_quan_sát_được_bố_trí_thế_nào


Cach bo tri camera quan sat
Published:

Cach bo tri camera quan sat

Published:

Creative Fields